20.12.60

รีวิวนิยายจีน Are You Addicted? คุณเคยเสพติดเฮโรอีนไหม #Heroine


คนบางคนก็เหมือนยาเสพติด ได้ลิ้มลองเพียงครั้งเดียว
คุณจะเสพติดมันตลอดไป


Are you addicted? / Heroine
by Chai Jidan

เรื่องราวของเด็กผู้ชายแมน ๆ อายุ 17 ปี ไป๋ลั่วอิน กับ กู้ไห่ (เอาชื่อมาผสมกันได้ ไห่ลั่วอิน = เฮโรอีน) จู่ๆ พ่อกับแม่ของทั้ง 2 คนแต่งงานกัน ลั่วอินถูกแม่ทิ้งตั้งแต่เด็กให้อยู่กับพ่อ บ้านยากจนมาก อยู่กัน 4 คน พ่อ ปู่ ย่า กัดก้อนเกลือกินสุดอะไรสุด กู้ไห่ก็เกลียดพ่อตัวเองเพราะคิดว่ามีส่วนทำให้แม่ตาย ซึ่งพ่อใหม่ก็รวยโคตร เป็นทหารยศนายพลใหญ่โต ตัวแม่พยายามจะให้ลูกทั้งสองรู้จักกัน แต่คือทั้งสองก็ไม่ยอมรับความหวังดี กู้ไห่ต่อต้านหนีออกไปอยู่คนเดียว ลาออกจากรร. เก่าหนีไปเรียนรร. อื่น แล้วก็ได้เจอกับลั่วอิน จากความประทับใจแรกที่มีต่อลายมือที่สวยมาก (ผีบ้าเอ้ย)

จากความประทับใจในตัวอีกฝ่าย คือไม่ว่าลั่วอินจะทำอะไรก็ดีหมดอะ ทั้งตัวหนังสือสวย หน้าตาดี เรียนเก่ง แล้วนี่ก็ปลื้มเขาแบบหน้ามืดตามัวถวายหัวสุด ๆ (แล้วคือตัวเองก็มีแฟนอยู่แล้วด้วยนะ สเปคนางนี่แบบประหลาดมาก 555) พยายามหาเรื่องให้ได้อยู่ด้วยแบบบ้าบอ ขายของตัวเองทิ้ง ทำตัวเองให้ดูจน ๆ หาเรื่องไปขออยู่บ้านเขา หลงเขาสุด ๆ แบบโงหัวไม่ขึ้น แบบรักจริงหวังแต่ง พอความแตกก็ใช้ความรวยและเส้นใหญ่ เปย์ลั่วอินสุด ที่สำคัญคือเปย์ให้หมดทั้งบ้าน ความป๋านี่คือที่สุดของที่สุดจริง ๆ


เรื่องนี้เป็นนิยายที่ทำให้หลงรักตัวเอกทั้งสองคนมาก คือมันมีธรรมชาติ มีชีวิตชีวา อ่านแล้วดีต่อใจจริง ๆ หลัง ๆ ใจตรงกัน ปัญหา ดราม่าก็ตามมาหมด คืออ่านไปอารมณ์เหวี่ยงได้ ดีก็ดีดี๊ ตอนที่เศร้าไม่เข้าใจกันก็แบบ โอ้ยยย... เหมือนมันสุดทุกทาง ทั้งเรื่องแฟน แฟนเก่าลั่วอิน เรื่องพ่อแม่ ครอบครัว แล้วอีกู้ไห่นี่ก็ขี้หวง ขี้หึง ขี้โหด ขี้หื่น มันบ้าบอ ไม่สนโลกจริง ๆ คือชีวิตนี้กูจะสนแค่ลั่วอินคนเดียวอะ ใครจะทำไม 555 จนบางทีนี่อยากจะกระโดดถีบหน้ามันจริงๆ แบบถ้ามึงรักเค้าขนาดนั้น มึงฟังเขาพูดก่อนนนนนนม้ายยย!!! อีบ้าเอ้ยยย (ทึ้งหัวว)

ตัวละครมีมิติ เหมือนพวกเขามีชีวิตจริง ๆ แล้วเราติดตามชีวิตดูเรียลลิตี้อยู่อะ บางตอนมันก็ชิล ๆ เรื่อย ๆ เหมือนเป็นชีวิตประจำวันที่ทำอยู่ทุกวัน จนเหมือนเรารู้จักเขาจริง ๆ เนื้อเรื่อง การตัดสินใจส่วนใหญ่ก็ทำอะไรมีเหตุผล แต่บางครั้งก็เว่อร์วังตามประสาคนที่ใช้ความรวยและกำลังแก้ปัญหา ไม่มีค่อยมีคนงี่เง่า ( นอกจากหยางเมิ่งเพื่อนลั่วอิน ที่ซื่อบื้อ น่าเอ็นดู๊ 55555 ) ตัวเอกฉลาด ถ้าไม่นับอีกู้ไห่เวลาเป็นบ้า แล้วหนุ่ม ๆ ในเรื่องเป็นวัยรุ่น แมน ๆ แบบ 185++ ความเมะชนเมะนี่แซ่บจริงอะไรจริง อิแม่เอ้ยยย เรื่องบนเตียงนี่.... คือมัน... แบ่บกินกันไม่ลงจริง ๆ ค่ะคุณขา (วนอ่านอยู่สิบรอบ หื่นนจริง ๆ โว้ยกู)


ตรงนี้คือ Spoil คลุมดำเพื่ออ่าน 

- มีฉากข่มขืนที่ค่อนข้างรุนแรง
- มีการสลับรุก - รับอย่างที่บอกหนุ่มๆเขาแมนกันจริง

- อ่านแล้วจะเสพติดจนหยุดไม่ได้

เราอ่านเรื่องนี้แล้วเรารู้สึกหลงรัก แบบอินจัด เข้าใจความรู้สึกเสพติดเลยว่ามันเป็นยังไง อ่านไปก็ฟินไป ตอนดราม่าก็รู้สึกหน่วงข้างในจริง ๆ คือด้วยความที่อ่านยังไม่จบ แต่ไปอ่านสปอยมา ท้าย ๆ นี่คงดราม่าน้ำตาเป็นถังมากแน่ ๆ คือเราเสียใจนิดนึงที่เพิ่งรู้จักเรื่องนี้ ไม่งั้นคงฟินตัวแตกไปนานแล้ว อยากให้ออกหนังสือจริงจัง พร้อมเปย์มากจริง ๆ

จริง ๆ มีคู่รองด้วย อันนั้นความสัมพันธ์ก็กระตึ๊บกระตึ๊บดี แบบน่ารักพอกรุบกริบ แต่เพราะยังอ่านไม่จบเลยพูดไรมากไม่ได้
  • สำหรับใครที่สนใจอ่าน เรื่อ
    ปลไทย (ยังไม่จบ) โดยคุณ lalit ธัญวลัย (http://goo.gl/rwcKpN) สำนวนดีมากจริง ๆ จนอยากให้ตีพิมพ์
  • ที่สำคัญมีซีรี่ส์ด้วย ฉายในไทยตั้งแต่ปีที่แล้ว (ทำไมเราเพิ่งรู้ /โว้ยยย) นักแสดงแบบเคมีเข้ากันมากกก โอ้ยยยยยจะบ้าตาย Addicted ร้ายนักรักเสพติด หาดูใน YouTube ได้

อ่านนิยายมาก็เยอะ เรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นให้อยากเขียน รีวิวนิยายเป็นเรื่องเป็นราว เหมือนกับเป็นไดอารี่เก็บความประทับใจของตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง เรื่องหน้าจะเป็นเรื่องอะไรรอติดตามกันเด้อออ

.. เพิ่งค้นชื่อคนแต่ง Chai Jidan ก็ว่าทำไมเราชอบสไตล์เรื่องและการบรรยายเรื่องของเขาจังที่พระเอกจะรักจะหลงนายเอกมากปรากฏว่าเขาก็แต่งอีกเรื่องที่เราชอบมากเหมือนกันเรื่อง Advance Bravely

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น